§9 Báo cáo và kết xuất báo cáo
1. Khái niệm báo cáo:
Báo cáo là một công cụ trong Access, dựa trên Table/Query để:
- Hiển thị dữ liệu nhưng chỉ để đọc mà không cập nhật được.
- Tổng hợp, phân nhóm dữ liệu
- Tổ chức in ấn.
2. Phương pháp thiết kế báo biểu:
- Phương pháp làm theo từng bước hướng dẫn của Access (Wizard)
- Phương pháp tự thiết kế (Design)
2.1) Phương pháp tạo Report theo từng bước hướng dẫn của Access (Wizard):
Ví dụ: Từ Table: DANHSACH (HOTEN, TO,DIEM) Hãy tạo Report chứa tất cả các trường của table này với yêu cầu:
- Phân nhóm trên trường TO (Tổ giống nhau thì được nhóm vào một nhóm)
-Trên mỗi nhóm lại sắp xếp tăng dần trên trường HOTEN
- Trên mỗi nhóm đã phân tính điểm trung bình các HS trong tổ.
B1: Kích vào đối tuợng Report, kích đúp vào xuất hiện H1 , chọn trong mục Tables/Queries bảng có tên DSHS, kích vào nút >> để chọn hết các trường của Table nàysang khung Selected Fields, kích vào Next để tiếp tục. Xuất hiện cửa sổ H2
B2: Kích chọn trường TO bằng cách kích đúp vào tên TO để chọn làm trường phân nhóm. Kích vào Next để tiếp tục, xuất hiện H3.
B3: Kích chọn trường HOTEN để sắp xếp tăng dần (Ascending) kích vào Next , xuất hiện cửa sổ (H4)
B4: Kích chọn Summary Options... xuất hiện H4, chọn AVG để tính điểm trung bình của các HS trong TO để chọn cách trình bày report à kích Next là xuất hiện cửa sổ chọn cách bố trí các trường , kích Next àxuất hiện cửa sổ chọn kiểu trình bày báo cáoàxuất hiện (H5) đặt tên cho Report:R_DANHSACH và kích vào Finish để kết thúc (H6)
1. Khái niệm báo cáo:
Báo cáo là một công cụ trong Access, dựa trên Table/Query để:
- Hiển thị dữ liệu nhưng chỉ để đọc mà không cập nhật được.
- Tổng hợp, phân nhóm dữ liệu
- Tổ chức in ấn.
2. Phương pháp thiết kế báo biểu:
- Phương pháp làm theo từng bước hướng dẫn của Access (Wizard)
- Phương pháp tự thiết kế (Design)
2.1) Phương pháp tạo Report theo từng bước hướng dẫn của Access (Wizard):
Ví dụ: Từ Table: DANHSACH (HOTEN, TO,DIEM) Hãy tạo Report chứa tất cả các trường của table này với yêu cầu:
- Phân nhóm trên trường TO (Tổ giống nhau thì được nhóm vào một nhóm)
-Trên mỗi nhóm lại sắp xếp tăng dần trên trường HOTEN
- Trên mỗi nhóm đã phân tính điểm trung bình các HS trong tổ.
B1: Kích vào đối tuợng Report, kích đúp vào xuất hiện H1 , chọn trong mục Tables/Queries bảng có tên DSHS, kích vào nút >> để chọn hết các trường của Table nàysang khung Selected Fields, kích vào Next để tiếp tục. Xuất hiện cửa sổ H2
B2: Kích chọn trường TO bằng cách kích đúp vào tên TO để chọn làm trường phân nhóm. Kích vào Next để tiếp tục, xuất hiện H3.
B3: Kích chọn trường HOTEN để sắp xếp tăng dần (Ascending) kích vào Next , xuất hiện cửa sổ (H4)
B4: Kích chọn Summary Options... xuất hiện H4, chọn AVG để tính điểm trung bình của các HS trong TO để chọn cách trình bày report à kích Next là xuất hiện cửa sổ chọn cách bố trí các trường , kích Next àxuất hiện cửa sổ chọn kiểu trình bày báo cáoàxuất hiện (H5) đặt tên cho Report:R_DANHSACH và kích vào Finish để kết thúc (H6)